Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Các phương pháp chữa bệnh vảy nến

Trong các bệnh ngoài da như: bach bien , lupus ban do thì bệnh vảy nến là một bệnh kinh niên nhưng vẫn có cách để điều trị và cải thiện các triệu chứng của nó. Vậy nếu như bạn được bác sĩ chuẩn đoán là làn da của bạn bị vảy nến thì có rất nhiều cách hữu hiệu để chua vay nen hiệu quả sau, nó sẽ giúp cho bạn cải thiện được tình hình bệnh tật của mình một cách hiệu quả.


1. DƯỠNG ẨM: Điều đầu tiên trong việc chua benh vay nen là dưỡng ẩm! Việc dưỡng ẩm đặc biệt quan trọng trong suốt những tháng thời tiết lạnh, nhưng nó cũng rất quan trọng để giữ cho làn da được có đủ độ ẩm trong suốt cả năm để giảm sự ửng đỏ và làm lành cơn ngứa và những mảng da khô. Luôn luôn tìm những lọại kem có công thức đặc dày hoặc các sản phẩm lotion không mùi.

2. TẮM MUỐI BIỂN CHẾT: Cách chua benh vay nen này là một cách tuyệt vời để thư giãn và nuông chiều bản thân! Tắm bột yến mạch cũng là một cách tuyệt vời khác để chăm sóc cho làn da bị kích ứng. Một nghiên cứu gần đây tìm thấy rằng có sự cải thiện rõ ràng ở những vùng da bị ửng đỏ và ngứa ngáy ở những người tắm muối biển chết với độ đâm đặc 10% khoảng 3-4 lần một tuần. Tắm muối biển ngoài ra cũng rất có ích trong việc cải thiện chứng mất ngủ, eczema và viêm khớp.

3. NƯỚC ÉP OLIVE: Dùng olive trong bữa ăn hoặc thoa  dầu olive lên da là một cách dễ dàng để chua benh vay nen  Dầu olive đã được chứng minh là một chất dưỡng ẩm hoàn toàn tự nhiên và là sản phẩm tẩy trang mắt giúp làm dịu và dưỡng ẩm làn da. Dầu olive ngoài ra còn giúp trị gàu, eczema giảm bệnh tim và giúp phục hồi cơn say xỉn.

4. LÀM ẨM KHÔNG KHÍ: Sử dụng máy giữ độ ẩm không khí là một cách tuyệt vời để không chỉ làm ẩm không khí mà còn làm ẩm làn da của bạn nữa. Không khí khô có thể phá hỏng tất cả các kiểu da, nhưng những người có làn da bị nứt nẻ do không khí khô có thể dễ bị bệnh vảy nến hơn. Sử dung một chiếc máy điều hòa độ ẩm không khí cũng là một cách tuyệt vời cho đôi mắt hay bị khô, hơn nữa giúp làm dịu cơn lạnh và các triệu chứng cảm cúm đồng thời ngăn ngừa môi khô.

5. MỘT ÍT NẮNG MẶT TRỜI: Ra ngoài hít thở chút không khí trong lành và hứng ánh nắng mặt trời có thể giúp ích được rất nhiều chứ không chỉ làm tươi trẻ bạn không đâu; ngoài ra cách này cũng không tốn tiền và dễ dàng để chua benh vay nen .  Bạn nên thoa kem chống nắng lên tất cả những vùng da không bị vảy nến trước khi ra ngoài ánh nắng. Bắt đầu làm quen với 10 phút ngoài nắng, sau đó tăng lượng thời gian lên khoảng 20-30 phút. Hãy cẩn thận đừng quá lạm dụng cách này nếu không làn da của bạn có thể bị hư tổn đấy, và luôn luôn cho bác sĩ biết trước khi bạn bắt đầu phơi nắng vì có một số loại thuốc không tương thích với ánh nắng mặt trời.

6. NGÂM: Dấm rượu táo rất đa năng và nó còn được biết với khả năng điều trị những triệu chứng của bệnh vảy nến đấy. Bạn có thể dùng dấm rượu táo để ngâm ngón tay hoặc ngón chân bị vảy nến hoặc dùng miếng bông cotton thấm vào để đắp lên những chỗ bị vảy nến trên cơ thể. Ngoài ra bạn còn có thể hòa một cup nước dấm táo với khoảng 4 lit nước, thấm một miếng khăn và lau lên làn da.

7. BẢO VỆ: Nhiều chuyên gia về sức khỏe chứng minh khả năng của cách quấn plastic đểchua benh vay nen  Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nó rất dễ làm và nhiều người nói rằng kết quả rất tốt! Những gì bạn cần làm là xức thuốc lên như thường lệ và quấn vùng đó lại bằng một miếng plastic. Thủ thuật đơn giản này giúp thuốc thấm vào trong da và giúp vùng da đó được dưỡng ẩm!

8. GEL: Thoa gel lô hội lên vùng da bị vảy nên cúng là một cách hiệu quả và rẻ tiền khác để chua benh vay nen  Cây lô hội đã được sử dụng trong nhiều thập niên để điều trị những vết bỏng, chữa lành thương tổn và làm dịu làn da. Một là bạn có thể mua gel lô hội trong các cửa hàng thực phẩm hoặc là cắt một lá lô hội và lấy chất gel trong lá ra để thoa lên da. Lô hội ngoài ra còn là một chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời nữa đấy giúp làn da trở nên khỏe mạnh và săn chắc.

Sống cùng căn bệnh vảy nến có thể là một thử thách thực sự nhưng có nhiều cách bạn có thể điều trị và kiểm soát được nó. Bên cạnh những chua benh vay nen này bạn cũng nên duy trì một phong cách sống lành mạnh vì điều đó giúp ích rất nhiều cho làn da và cuộc sống của bạn. Bạn có cách nào khác để chua benh vay nen không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét