Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Điều trị bệnh bạch biến như thế nào?






Dieu tri bach bien còn nhiều khó khăn, chủ yếu là điều trị theo cơ chế và triệu chứng bằng nhiều phương pháp khác nhau, tùy theo mức độ bệnh, thể bệnh, vị trí tổn thương, tuổi đời, tuổi bệnh... Hiện nay, có những biện pháp chính sau đây:
Dieu tri bach bien bằng công nghệ cao
Tại chỗ có thể bôi một trong các chế phẩm có chứa corticoid hoạt phổ nhẹ như eumovate, fucicort, tramson... bôi ngày 2 lần trong 1-3 tuần. Hoặc bôi thuốc có tác dụng điều hòa miễn dịch tại chỗ như tacrolimus, bôi mỏng trên vùng da bị trắng ngày 2 lần, bôi cho đến khi tái sắc tố trở lại. Người ta còn sử dụng trị liệu ánh sáng (như UVA, UVB, PUVA) để chữa bệnh bạch biến nhưng phải thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa.
Thuốc uống có thể uống prednison liều thấp trong thời gian từ 1-3 tháng nhưng phải có chỉ định và sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Một số trường hợp ghép da cũng mang lại sự thành công tốt.
Dieu tri bach bien bằng các  đơn thuốc dân gian, thuốc bắc, đông y...

 Dầu cây trà có thể giúp làm chậm lại sự phát triển của bệnh bạch biến.Ngoài ra nó còn có tác dụng chống nấm, chống viêm và kích thích miễn dịch. 

   Bước 1
   Sử dụng một loại nước tinh khiết không dầu không chứa các chất phụ gia hoặc nước hoa khác để đảm bảo rằng nó là an toàn cho da. Làm sạch da với sữa rửa mặt không gây kích ứng và lau khô nhẹ nhàng. Xoa bóp một vài giọt dầu cây trà trực tiếp trên các khu vực bị nhiễm bệnh hoặc sử dụng với một tăm bông. Để khô và bảo vệ tránh tiếp xúc mặt trời. Lặp lại 2-3 lần một ngày.

   Bước 2
   Kết hợp một vài giọt dầu cây trà với dầu hạnh nhân cho làn da nhạy cảm hơn. Xoa bóp hỗn hợp trực tiếp vào và xung quanh các khu vực bị ảnh hưởng sau khi làm sạch và làm khô da. Điều này giúp dưỡng ẩm và điều trị da. Lặp lại hàng ngày.

   Bước 3
   Thêm một vài giọt dầu cây trà để rửa mặt hàng ngày của bạn cho lợi ích điều trị thêm. Xoa bóp nhẹ nhàng các chất tẩy rửa vào da, rửa sạch bằng nước ấm, và lau khô bằng khăn sạch. Lặp lại thường xuyên khi cần thiết.

   Bước 4
   Kết hợp một vài giọt dầu cây trà với dầu Tầm Xuân,dầu hoa oải hương (cần thiết để thực hiện) nhằm mục đích chống nấm và làm giàu vitamin điều trị da một cách lành mạnh. Áp dụng các hỗn hợp tinh dầu vào vùng da bị ảnh hưởng với bệnh bạch biến. Hãy để khô và lặp lại hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét